วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

ลูกชายป่วยโรคร้ายอุ้มแม่วัย 92 ออกจากบ้าน สุดทนพี่เขยใจดำ หุงข้าวยังไม่ให้ใช้ไฟฟ้า


(20 เม.ย.63) เมื่อเวลา 14.00 น. นายสุริยัน อาจแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยนาท พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชัยนาท จนท.เทศบาลตำบลบ้านเชี่ยน และผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ ห้องเช่าเลขที่ 40 หมู่ 2 ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา หลังรับแจ้งว่า นางผิน นิ่มนวล อายุ 92 ปี พิการทางการเคลื่อนไหว เนื่องจาก สะโพกหลุด และนายวีระพล นิ่มนวล อายุ 48 ปี สองแม่ลูกที่ถูกลูกเขย ไล่ออกมาจากบ้าน หอบข้าวหอบของ มาอยู่ที่ห้องเช่า มีเงินติดตัวกันมาแค่ 1,000 บาทเท่านั้น
เบื้องต้นได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ พร้อมให้กำลังใจ และดำเนินการให้ความช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง จำนวนเงิน 3,000 บาท และประสานให้ ผู้นำชุมชน เข้ามาดูแลติดตามอย่างใกล้ชิด
นายวีระพล นิ่มนวล เปิดเผยว่า แม่สะโพกหลุด เดินไม่ได้มา 6 ปี ทำให้ตนต้องกลับจากหาดใหญ่ มาอยู่บ้านเพื่อดูแลแม่ ซึ่งที่ดินที่อยู่เป็นที่ของแม่ ในพื้นที่ตำบลไพรนกยูง อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท แต่ต่อมายกที่ดินให้บุตรสาวคนโต และได้ให้นางผินอาศัยอยู่เพิงสังกะสี เป็นกระต๊อบเล็กๆ อาศัยอยู่ข้างบ้านบนที่ดินที่แม่ยกให้ แต่ต้องจ่ายให้พี่เดือนละ 800 บาท โดยเจียดค่าเบี้ยคนพิการของแม่ให้แต่ก็ยังทำให้พี่เขยไม่พอใจ คอยสอดส่องว่าเราใช้ไฟทำอะไรบ้าง กลัวว่าแม่จะเอาที่ดินคืน ก่อนที่จะทะเลาะกัน ล่าสุดมาดึงปลั๊กที่ต้นทางออก แล้วพี่สาวมาบอกว่าถ้าจะเสียบหม้อข้าวให้ไปขอไฟบ้านข้างๆ แล้วเราจะให้ไปขอใคร เลยทนไม่ได้ จริงๆ อยากออกมานานแล้วถูกกดดันมานาน แต่เพราะสงสารแม่พิการเดินไม่ได้

รายได้ของครอบครัวมาจากเบี้ยผู้ป่วย จำนวน 500 บาทต่อเดือน เบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการของมารดา และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของตนเองและมารดา รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,900 บาท ตอนนี้รู้สึกสบายใจ ที่ออกมา จ่ายค่าห้องเดือนละ 800 บาท มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท ชาวบ้าน และเจ้าของห้อง เพื่อนบ้านข้างๆ ห้อง เอาเตาแก๊ส เอาข้าวสาร เอาไข่มาให้ เพื่อประทังชีวิต ขอสาบานไว้ที่นี้ว่าจะไม่กลับไปเหยียบบ้านของพี่สาวและพี่เขยอีกแน่นอน
ตอนนี้ไม่ขออะไรมาก แค่อยากให้แม่อยู่สบาย อยากมีที่ดินเล็กๆ ปลูกบ้านเล็กๆ ให้แม่อยู่ ให้มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก แม้ว่าตัวเองจะป่วยเป็นโรคร้ายแรง แต่ก็จะขอดูแลแม่ไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ จะดูแลแม่จนถึงวินาทีสุดท้าย ขอภาวนาให้เราตายทีหลังแม่ เพราะถ้าตัวเองตายไปก็ไม่รู้ว่าใครจะดูแลแม่ต่อ ชีวิตนี้ขอทดแทนคุณให้แม่จนกว่าจะตากจากกันไปข้างหนึ่ง
หากใครอยากช่วยเหลือแม่ลูกคู่นี้ สามารถช่วยเหลือได้ที่ ชื่อบัญชี นายวีระพล นิ่มนวล เลขที่ 020-26912-2048 ธนาคารออมสินสาขาหันคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น